Bạn có thể dễ dàng nhận ra đây không phải là phiên bản tiêu chuẩn của mẫu coupe đầu bảng 2 Series. Manhart đã trang bị cho xe một bộ body kit bằng sợi carbon toàn diện với cánh gió lớn ở phía sau. Hãng cũng lắp đặt bộ mâm tùy chỉnh của riêng mình, với kích thước 20 inch ở phía trước và 21 inch ở phía sau. Bộ mâm đen mờ được bọc trong lốp 285/30 ở phía trước và 305/25 ở phía sau.
Điểm nhấn của dự án G87 từ Manhart nằm dưới nắp ca-pô. Động cơ S58 đã được tinh chỉnh để đạt công suất 717 mã lực, trùng hợp với tổng công suất của động cơ V8 và mô-tơ điện trên mẫu M5 mới. Khối động cơ I6 3.0 lít tăng áp kép này sản sinh mô-men xoắn cực đại 900 Newton-mét. Nó chỉ thua 100 Nm so với động cơ hybrid S68 trên mẫu M5 G90/G99.
Manhart không tiết lộ bất kỳ con số hiệu suất nào, nhưng chiếc M2 này chắc chắn sẽ là một “tên lửa” thực thụ. Tuy nhiên, sức mạnh khủng khiếp đó trong một chiếc xe tương đối nhỏ nghe có vẻ đáng sợ. Điều này càng đúng khi tất cả 717 mã lực đều được truyền tới bánh sau. Xin nhắc bạn rằng, mẫu M5 mới cũng có thể truyền toàn bộ sức mạnh của mình tới trục sau.
Như bạn có thể tưởng tượng, chiếc M2 này được trang bị hộp số tự động tám cấp vì hộp số sàn khó có thể xử lý hết lượng mô-men xoắn khổng lồ đó. Chuyên gia độ xe không đề cập liệu họ có phải gia cố hộp số M Steptronic để chịu được mô-men xoắn 900 Nm hay không. Một chiếc M2 phiên bản 2025 trang bị hộp số tự động, công suất 473 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4 giây. Chúng tôi dự đoán phiên bản của Manhart có thể rút ngắn ít nhất nửa giây so với thời gian tăng tốc này.
Lái chiếc xe “quái thú” này chắc hẳn sẽ khiến chúng ta vừa sợ hãi vừa tò mò. Nó có khả năng sẽ vượt trội so với mẫu M2 CS sắp ra mắt của BMW, nhưng chúng tôi tin rằng Manhart cũng sẽ sớm có phiên bản nâng cấp của mẫu Competition Sport trong tay.
Đọc bài gốc tại đây.