Ở phiên bản dành cho châu Âu, biến thể cao cấp nhất của dòng 1 Series bị giảm 6 mã lực và 50 Nm so với mẫu M135i “F40” trước đây. Giờ khi đã đề cập đến những con số do BMW công bố, hãy cùng xem động cơ thực sự tạo ra bao nhiêu sức mạnh. Evolve Automotive đã mượn chiếc 1er M Performance của AUTOID và đưa nó lên bàn dyno tại MSL Performance ở Vương quốc Anh.
Sau tổng cộng sáu lần thử nghiệm trên dyno, M135 đạt công suất tối đa 286 mã lực tại bánh xe trong lần thử áp chót. Ở lần thử thứ ba, mô-men xoắn đạt mức cao nhất là 405 Nm. Cần lưu ý rằng những con số này đại diện cho công suất và mô-men xoắn tại bánh xe. Giả sử tổn hao truyền động là 12%, động cơ thực sự tạo ra khoảng 320 mã lực tại trục khuỷu. Đáng chú ý, mô-men xoắn đo được tại bánh xe đã cao hơn so với con số chính thức mà BMW công bố.
Mặc dù M135 mới tạo ra nhiều công suất hơn so với con số công bố, nhưng nó vẫn còn kém xa so với mẫu M140i trước đây. Động cơ “B58” 3.0 lít lớn hơn từng đạt công suất 335 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. BMW cung cấp hệ dẫn động cho mẫu xe này dưới dạng cầu sau hoặc bốn bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, chỉ các phiên bản tay lái trái mới có hệ dẫn động xDrive, do hạn chế về không gian khiến BMW không thể trang bị hệ dẫn động AWD cho phiên bản tay lái phải.
BMW không còn đưa ra lựa chọn này nữa vì M135 mới chỉ có hệ dẫn động bốn bánh xDrive. Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp là tiêu chuẩn, trong khi M140i trước đây cho phép người mua lựa chọn hộp số sàn 6 cấp. Có lẽ thay vì nuối tiếc những ngày tháng vàng son, chúng ta nên cảm thấy may mắn vì vẫn còn một phiên bản thể thao của dòng 1 Series.
Đọc bài gốc tại đây.