Nhưng tại sao phiên bản nâng cấp của M2 lại đắt đến vậy? Sau tất cả, bạn có thể mua một chiếc ở Mỹ chỉ với 66.000 USD (1,54 tỷ đồng), nghĩa là rẻ hơn khoảng sáu lần. Đây không chỉ là vấn đề của M2 hay của riêng BMW. Các phương tiện mới bán ở Singapore phải chịu nhiều loại thuế. Có “Phí đăng ký bổ sung” (ARF) dựa trên phần trăm của “Giá trị thị trường mở” (OMV) của xe. Ngoài ra, còn có “Chương trình phát thải xe” (VES) mang đến một khoản phụ phí khác, tùy thuộc vào lượng khí thải có hại mà động cơ xăng thải ra.
Nhưng khoan đã, vẫn còn thêm nữa. “Thuế tiêu thụ đặc biệt” sẽ cộng thêm 20% nữa dựa trên “Giá trị thị trường mở” (OMV). Sau đó, thêm “Thuế hàng hóa và dịch vụ” (GST) 8% được áp dụng. Để sở hữu và đăng ký một chiếc xe tại Singapore, bạn phải đấu giá để giành được “Giấy Chứng nhận quyền sở hữu” (COE) có thời hạn 10 năm. Riêng COE có thể có giá lên tới sáu con số, chưa kể đến giá xe và tất cả các loại thuế khác đã được đề cập.
Phiên bản M2 được bán tại Singapore đi kèm hộp số tự động, nhưng phiên bản số tay cũng sắp ra mắt. BMW sẽ bán một phiên bản M2 Purist với hộp số sàn sáu cấp. Giá của mẫu xe ba bàn đạp này chưa được công bố nhưng sẽ không khác biệt nhiều so với mẫu G87 sử dụng hộp số Steptronic tám cấp.
Lần tới khi người châu Âu phàn nàn về việc phải trả thuế giá trị gia tăng (VAT) khi mua xe mới, có lẽ họ nên nhìn nhận vấn đề một cách tích cực hơn. Tuy nhiên, ngày càng nhiều chính phủ từ các nước EU dần tăng thuế đối với các xe có động cơ dung tích lớn, do đó một chiếc M2 cũng có thể trở nên đắt đỏ ở Châu Âu. Tuy nhiên, Singapore vẫn dẫn đầu với mức chênh lệch đáng kể.
Đọc bài gốc tại đây.