BMW M4 CS là minh chứng cho sự tinh tế và sức mạnh vượt trội của kỹ thuật Đức. Dưới nắp ca-pô là động cơ 3.0 lít tăng áp kép 6 xi-lanh thẳng hàng (S55), sản sinh công suất ấn tượng 460 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm (442 lb-ft). Sức mạnh này được truyền độc quyền đến bánh sau thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, mang lại khả năng chuyển số mượt mà và hiệu suất tối ưu. Với trọng lượng 1.580 kg (3.483 lbs), M4 CS sở hữu tỷ lệ trọng lượng/công suất lý tưởng, cho phép tối ưu hóa sự linh hoạt và tốc độ trên đường thẳng.
Shelby Mustang GT350 mang đến một phong cách hoàn toàn khác, thể hiện sức mạnh cơ bắp Mỹ với động cơ V8 5.2 lít hút khí tự nhiên, được gọi là “Voodoo.” Động cơ này sản sinh công suất đáng kinh ngạc 600 mã lực và mô-men xoắn 597 Nm (441 lb-ft), mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh và âm thanh. Khác với BMW, GT350 cho phép người lái hoàn toàn kiểm soát với hộp số sàn 6 cấp, tập trung vào trải nghiệm lái thay vì tốc độ thuần túy. Tuy nhiên, động cơ dung tích lớn hơn và thiết kế nặng hơn khiến xe có trọng lượng 1.680 kg (3.704 lbs), làm giảm sự linh hoạt so với đối thủ Đức.
Chiếc F82 M4 CS tận dụng lợi thế trọng lượng nhẹ hơn và mô-men xoắn từ động cơ tăng áp để vượt lên một cách rõ rệt, hoàn thành quãng đường một phần tư dặm trong 12,3 giây, so với 12,5 giây của GT350. Trong cuộc đua thứ hai, F82 M4 CS tiếp tục giành chiến thắng. Cuối cùng, khi loại bỏ tính năng kiểm soát khởi động, Mustang lấy lại một chút lợi thế. Cuộc đua lần này sát sao hơn, nhưng M4 CS vẫn vượt qua GT350.
Chiếc BMW M4 CS F82 trở thành người chiến thắng chung cuộc, nhờ trọng lượng nhẹ hơn, sức mạnh từ động cơ tăng áp và hiệu suất ổn định, giúp nó vượt trội ở hầu hết các hạng mục. Tuy nhiên, Shelby GT350 cũng không kém phần ấn tượng. Động cơ V8 hút khí tự nhiên và hộp số sàn mang lại trải nghiệm lái chân thực và hấp dẫn mà các tín đồ xe hơi luôn mong muốn.
Video:
Đọc bài gốc tại đây.