Khi tính thêm cả MINI và Rolls-Royce, tổng doanh số của Tập đoàn BMW đạt 586.149 xe, chỉ giảm 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý I năm 2024, BMW đã dẫn trước Mercedes-Benz 131.671 xe. Năm nay, khoảng cách đó đã tăng lên thành 139.849 xe.
Một trong những lý do chính tạo nên thành công của BMW là nhờ vào kết quả kinh doanh ấn tượng tại châu Âu. Doanh số tại khu vực này đã tăng 6,2%, trong khi doanh số của Mercedes lại giảm 7%. Tại Trung Quốc, cả hai hãng xe đều gặp khó khăn. Doanh số của BMW giảm 17,2%, còn Mercedes giảm 10%. Mặc dù cả hai đều gặp thách thức, nhưng kết quả toàn cầu khả quan đã giúp BMW tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu.
Sự khác biệt lớn nhất đến từ mảng xe điện (BEV). BMW đã tăng doanh số xe điện lên đến 32,4%, đạt 109.516 xe BEV trong quý I năm 2025. Cụ thể bao gồm:
86.449 xe điện BMW
22.813 xe điện MINI
254 chiếc Rolls-Royce Spectre
Trong khi đó, Mercedes-Benz và Smart chỉ bán được 40.700 xe điện, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số xe điện của BMW nhiều hơn gấp đôi con số này — ngay cả khi chỉ tính riêng thương hiệu BMW.
Đọc bài gốc tại đây.