Logic cho chúng ta biết rằng vị giám đốc điều hành 61 tuổi này cũng tính cả các biến thể như M Performance và các mẫu xe M. Zipse cho biết BMW có kế hoạch ra mắt các mẫu xe với mọi loại hệ truyền động, từ động cơ xăng và diesel đến hybrid sạc điện và xe thuần điện. Điều thú vị là tất cả các mẫu xe này “sẽ mang DNA của Neue Klasse.”
Ban lãnh đạo BMW có thể đang nhắc đến ngôn ngữ thiết kế mới mà chúng ta đã thấy trên hai mẫu concept Vision Neue Klasse. Bộ đôi sedan và crossover này cũng giới thiệu trước một khoang nội thất được thiết kế lại với màn hình trung tâm iDrive X 14,9 inch và hệ thống hiển thị Panoramic Vision, nhưng đáng tiếc là không có núm xoay điều khiển. Các mẫu xe điện thuần túy này cũng sẽ được trang bị pin hình trụ Gen6 và các mô-tơ điện mới, nhẹ hơn, mà chúng ta đã phân tích gần đây.
Vậy, từ nay đến cuối năm 2027, chúng ta sẽ thấy những gì? Thế hệ thứ hai của iX3 sẽ ra mắt vào mùa thu này, cụ thể là đầu tháng 9 tại triển lãm IAA Mobility ở Munich. Phiên bản sedan tương ứng, i3, sẽ theo sau vào năm 2026. Những bức ảnh do thám cho thấy BMW đang phát triển một mẫu 3 Series mới sử dụng động cơ đốt trong, bao gồm cả biến thể M3 với động cơ I6. Các tay săn ảnh cũng đã bắt gặp BMW đang thử nghiệm phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (Life Cycle Impulse) cho 5 Series (bao gồm cả M5) và 7 Series.
Ngoài ra, còn có một số mẫu xe mới sẽ góp mặt vào danh mục sản phẩm vốn đã rất đa dạng của BMW trong khoảng thời gian này. Theo tin đồn, hãng sẽ ra mắt i3 Touring (“NA1”) và iX4 (“NA7”). Cùng với iX3 và i3, cả bốn mẫu xe này được cho là sẽ có các phiên bản M Performance và M. Zipse có thể cũng đã tính đến các mẫu xe dành riêng cho từng khu vực, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Chúng tôi đã nghe nói rằng BMW sẽ sản xuất và bán một phiên bản iX3 trục cơ sở dài. Một mẫu sedan i3 kéo dài cũng có vẻ là một lựa chọn hợp lý.
Tất nhiên, BMW có thể còn vài quân át trong tay mà chúng ta vẫn chưa biết đến.
Đọc bài gốc tại đây.