Khả năng sạc pin nhanh hơn sẽ có mặt trên hai mẫu SUV này, mẫu minivan 2 Series Active Tourer và sedan 7 Series. Trong khuôn khổ các bản cập nhật mùa xuân tại châu Âu được công bố trong tuần này, BMW đang nâng công suất sạc AC từ 7,4 kW lên 11 kW. Nếu điều này nghe quen thuộc, đó là vì mẫu M5 mới cũng đã nhận được cải tiến tương tự trước khi những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng.
Việc BMW sẵn sàng nâng cấp các mẫu PHEV cho thấy sự đầu tư nghiêm túc, nhưng thật đáng tiếc khi dòng 1 Series và 2 Series Gran Coupe mới lại một lần nữa bỏ lỡ điện khí hóa. Mẫu hatchback và sedan cỡ nhỏ này không có tùy chọn PHEV, và điều đó có lẽ sẽ không thay đổi trong suốt vòng đời của chúng. Trong khi BMW chỉ cung cấp hybrid sạc điện với động cơ xăng, đối thủ truyền kiếp Mercedes-Benz còn có cả các mẫu PHEV sử dụng động cơ diesel.
Chúng tôi không khỏi tự hỏi liệu những bài học rút ra từ việc phát triển nền tảng Neue Klasse có được áp dụng cho các mẫu PHEV hay không. Các mẫu xe điện hoàn toàn mới, như iX3 ra mắt trong năm nay và i3 vào năm 2026, sẽ sử dụng các bộ pin khác nhau. Thay vì các cell pin lăng trụ Gen5 hiện tại, dòng xe điện thế hệ tiếp theo của BMW sẽ chuyển sang cell pin tròn Gen6. BMW đang tăng mật độ năng lượng lên 20%, trong khi tốc độ sạc và phạm vi hoạt động được cải thiện thêm 30%. Hy vọng rằng những tiến bộ này cũng sẽ được áp dụng cho các mẫu PHEV với bộ pin nhỏ hơn.
Trong khi chờ đợi, gần như tất cả các mẫu xe BMW chạy xăng trong tương lai cũng sẽ có cổng sạc, ngoại trừ ít nhất hai trường hợp. Theo những gì chúng tôi biết, thế hệ tiếp theo của X6 (G66) và X7 (G67) sẽ một lần nữa không có hệ truyền động PHEV. Tuy nhiên, X5 (G65) sẽ có phiên bản kế nhiệm của xDrive50e hiện tại. Dòng 3 Series, bao gồm cả sedan (G50) và wagon (G51), cũng sẽ được điện khí hóa một phần.
Đọc bài gốc tại đây.