M5 Product Manager, Daniela Schmid, đã dẫn chúng tôi tham quan một chiếc G90 có tùy chọn M Drive Professional. Tính năng này bổ sung hai chế độ là Dynamic và Dynamic Plus, cả hai luôn giữ cho động cơ V8 và động cơ điện hoạt động đồng thời. Chế độ Dynamic cung cấp công suất ổn định hơn, trong khi Dynamic Plus mở khóa toàn bộ sức mạnh trong một khoảng thời gian ngắn.
Nếu bạn thắc mắc eControl là gì, nó cho phép người lái chọn mức sạc pin được duy trì liên tục. Điều này mang lại cho chủ xe sự tự do sử dụng năng lượng dự trữ để lái xe không phát thải trong thành phố. Ngoài ra, năng lượng dự trữ có thể được sử dụng khi bạn muốn trải nghiệm toàn bộ sức mạnh của hệ truyền động.
Menu cài đặt mà bạn quen thuộc từ các mẫu xe M khác vẫn có ở đây. Nó bao gồm các cài đặt thông thường cho Hệ truyền động, Drivelogic (hộp số) và Khung gầm, mỗi chế độ đều có Comfort, Plus và Sport Plus. Cũng có chế độ thu hồi năng lượng có thể cấu hình với các mức Min, Mid và Max. Daniela Schmid cho biết bạn sẽ không cảm thấy xe phanh khi ở chế độ Min. Khi chọn Mid, hệ thống thu hồi năng lượng phanh sẽ hơi nhận biết được khi bạn nhả ga. Chế độ Max không phải là chế độ lái một bàn đạp, nhưng bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy xe đang cố gắng đưa năng lượng trở lại vào bộ pin lithium-ion 18,6 kWh.
Chế độ Lái và Phanh có các cài đặt Comfort và Sport để tăng cường độ nhạy. Chiếc M5 mới giữ lại chế độ 2WD, gửi toàn bộ sức mạnh từ động cơ và động cơ điện chỉ đến bánh sau. Đúng vậy, 717 mã lực và 737 lb-ft (1.000 Nm) được truyền tới chỉ bánh sau. Khi bật chế độ 4WD, sức mạnh không được phân phối đồng đều giữa các trục. Tỷ lệ phân phối điều chỉnh một cách động dựa trên lượng lực kéo có sẵn và tốc độ của xe. Càng nhanh, càng có khả năng đầu ra sẽ được chuyển đến bánh sau nhiều hơn.