Trang chủ / Thư viện / Top 5 mẫu xe BMW mới mất giá nhanh nhất

Top 5 mẫu xe BMW mới mất giá nhanh nhất

16/04/2025 - 1,722 Lượt xem

Mua một chiếc BMW mới là một trải nghiệm tuyệt vời (nếu chọn đúng đại lý), và tôi khuyên ai cũng nên thử ít nhất một lần. Tuy nhiên, hiếm ai cho rằng đây là cách tiết kiệm nhất để sở hữu một chiếc xe. Một chiếc BMW mới không chỉ có giá cao hơn nhiều so với một chiếc đã qua sử dụng tương tự, mà bạn còn phải đối mặt với một trong những trở ngại tài chính lớn nhất khi sở hữu xe sang và xe mới: sự mất giá. Bạn có thể đã sẵn sàng cho một chiếc xe trị giá hàng trăm nghìn đô, nhưng liệu bạn có sẵn sàng chấp nhận mức mất giá cũng lên đến hàng trăm nghìn đô không?

BMW X5 Hybrid – Mức mất giá sau 5 năm: 58,2%

Thật bất ngờ, BMW X5 bản hybrid lại không giữ giá tốt như mong đợi. Có thể có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là do giá gốc cao và công nghệ hybrid liên tục phát triển. Hãy nhớ rằng phiên bản X5 xDrive50e mới nhất vượt trội hoàn toàn so với thế hệ trước về phạm vi di chuyển, công suất và công nghệ. Ngoại hình cũng trông hiện đại hơn rõ rệt. Xu hướng này có khả năng sẽ tiếp tục khi một mẫu mới được ra mắt trong vài năm tới.

BMW 5 Series bản Hybrid – Mức mất giá sau 5 năm: 64,7%

Mẫu 530e là phiên bản mất giá nhiều nhất trong dòng 5 Series trong 5 năm qua. Tuy nhiên, không có nhiều dấu hiệu cho thấy mẫu hybrid hiện tại – 550e xDrive – sẽ có một tương lai khác biệt. Ngay cả những phiên bản sedan không phải hybrid cũng mất giá khá nhiều, ở mức 61,7%. Tại sao lại là dòng 5 Series? Giống như dòng 7 Series (sẽ đề cập sau), 5 Series có giá niêm yết cao trong một phân khúc thị trường nhỏ hơn – sedan hạng sang cỡ trung. Trong khi đó, dòng 3 Series lại ít mất giá hơn vì dễ tiếp cận hơn.

BMW iX – Mức mất giá sau 5 năm: 65% (dự đoán)

BMW iX chưa xuất hiện trên thị trường đủ 5 năm, nhưng nhiều khả năng sẽ trở thành một trong những mẫu xe mất giá nặng nề nhất trong đội hình của BMW. Nhiều yếu tố kết hợp lại khiến giá trị lâu dài của xe gần như chắc chắn sẽ giảm mạnh: bản nâng cấp giữa vòng đời (LCI) ra mắt trong năm nay, nhu cầu xe điện đang chững lại, và thực tế là xe điện thường mất giá nhanh hơn xe chạy xăng. Hiện nay, bạn đã có thể tìm thấy những chiếc iX còn rất mới được bán với giá chưa đến một nửa so với MSRP ban đầu (khoảng 40.000 USD). Trong vài năm tới, đây hứa hẹn sẽ là một lựa chọn có giá trị cao khi giá tiếp tục giảm.

BMW XM – Mức mất giá sau 5 năm: Trên 67% (dự đoán)

Có lẽ điều bất ngờ duy nhất về việc BMW XM xuất hiện trong danh sách này là việc nó không đứng ở vị trí số một. Dù BMW XM có thể mất giá thậm chí nhiều hơn nữa — do nhu cầu cực kỳ thấp — nhưng ước tính hiện tại cho thấy mẫu SUV hiệu suất cao gây tranh cãi này sẽ mất ít nhất 67% giá trị sau 5 năm. Trớ trêu thay, XM cũng có thể là mẫu xe duy nhất trong danh sách này có một chút khả năng tăng giá trong tương lai. Vì đây là sản phẩm M độc lập đầu tiên kể từ chiếc M1, nên một số nhà sưu tầm có thể sẽ coi nó là món đồ giá trị sau này. Viễn cảnh mua được một chiếc XM với giá dưới 60.000 USD trong vài năm tới hoàn toàn có thể xảy ra.

BMW 7 Series – Mức mất giá sau 5 năm: 67,1%

BMW 7 Series từ lâu đã được xem là “vua” của sự mất giá qua các thế hệ, và danh tiếng này vẫn duy trì đến hôm nay. Mặc dù các nguồn tin không dễ dàng phân biệt sự khác biệt về mức độ mất giá giữa các phiên bản chạy xăng, hybrid và điện của dòng 7 Series mới, nhưng có thể chắc chắn rằng các phiên bản điện sẽ mất giá mạnh nhất và có thể sẽ gần với mức mất giá 67,1% trong 5 năm tới.

Tất nhiên, vì i7 chưa xuất hiện đủ 5 năm, nên lý thuyết có thể cho thấy mức mất giá còn cao hơn 67,1%. Dù sao đi nữa, dòng 7 Series vẫn giữ vương miện về mức độ mất giá. Bạn đang nghĩ đến việc tậu một chiếc 7er điện 650 mã lực với giá dưới 60.000 USD? Hãy đợi thêm 5 năm – viễn cảnh này có thể khả thi hơn bạn nghĩ.

Đọc bài gốc tại đây.

Tags: