Mẫu iX được sản xuất cùng với sedan và wagon i5, cũng như mẫu xe đầu bảng i7, bên cạnh các phiên bản sử dụng động cơ đốt trong của chúng. Nhà máy ở miền nam Bavaria cũng lắp ráp dòng 4 Series và tất cả các biến thể của nó. Có tin đồn rằng thế hệ tiếp theo của 3 Series (G50) cũng sẽ được sản xuất tại đây. Chắc chắn mẫu xe này sẽ không được lắp ráp ở Munich, vì nhà máy lịch sử này sẽ chuyển sang sản xuất hoàn toàn xe điện từ năm 2027.
Có tên mã “I20,” BMW iX có thể sẽ không có thế hệ thứ hai. Theo BMWBLOG đưa tin vào tháng 7/2024, thế hệ tiếp theo của X5 (“G65”) dự kiến sẽ có một phiên bản thuần điện. Ngoài ra, các mẫu X6 mới (“G66”) và X7 mới (“G67”) cũng nhiều khả năng sẽ được điện khí hóa. Việc phát triển một mẫu iX mới có thể không hợp lý, vì nó sẽ cạnh tranh trực tiếp với các dòng X đã có chỗ đứng vững chắc.
Vì phiên bản nâng cấp của iX vừa đi vào dây chuyền sản xuất, mẫu SUV hạng sang chạy điện này vẫn còn vài năm hoạt động phía trước. Theo nguồn tin thân cận với BMW, việc sản xuất sẽ không kết thúc cho đến giữa năm 2028. Đến thời điểm đó, iX5 có lẽ đã được sản xuất một thời gian. Hai mẫu xe này sẽ cùng tồn tại trong một khoảng thời gian trước khi iX bị khai tử. Mẫu xe thay thế iX sẽ tiếp tục sử dụng nền tảng CLAR của các mẫu xe chạy xăng thay vì chuyển sang nền tảng Neue Klasse.
Ngoài những nâng cấp lớn về pin và động cơ điện, iX cũng lần đầu tiên có gói M Sport Package. Thậm chí, còn có gói M Sport Pro cao cấp hơn để tăng thêm tính thể thao. Ngoài ra, các tùy chọn cá nhân hóa giờ đây bao gồm bộ mâm 23 inch và một số màu sắc mới. Người mua có thể đặt hàng mẫu SUV điện lớn nhất mang logo BMW với các màu như Space Silver, Dune Grey, Arctic Race Blue và nhiều tùy chọn sơn mới khác.
Đọc bài gốc tại đây.