Trang chủ / Thư viện / BMW M3 G84 sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 7 năm 2028

BMW M3 G84 sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 7 năm 2028

30/10/2024 - 1,437 Lượt xem

BMW M3 G84 có ngày sản xuất dự kiến. Theo các nguồn tin của chúng tôi, và cũng được tiết lộ bởi “người trong cuộc”, thế hệ tiếp theo của BMW M3 với mã G84 sẽ bắt đầu sản xuất vào tháng 7 năm 2028. Nguồn tin của chúng tôi cho biết rằng ngày này chưa hoàn toàn được xác định, nhưng chắc chắn sẽ là trong năm 2028, chỉ vài tháng sau khi phiên bản M3 điện đầu tiên (ZA0) ra mắt. Các thông tin chi tiết về thiết kế và hệ truyền động của xe vẫn đang được giữ kín, nhưng theo những thông tin mà chúng tôi đã đưa ra vào tháng trước, mẫu M3 G84 sắp tới sẽ bao gồm một hệ thống mild-hybrid 48 volt, kết hợp động cơ 3.0 lít sáu xi-lanh thẳng hàng với một mô-tơ điện tích hợp trong hộp số.

Dự kiến, xe sẽ chỉ đi kèm với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh, với công suất khởi điểm khoảng 525 mã lực. Các nguồn tin cho rằng công nghệ mild-hybrid được thiết kế chủ yếu để tăng hiệu suất nhiên liệu hơn là tăng công suất, vì vậy đừng mong đợi một sự gia tăng đáng kể về công suất so với thế hệ hiện tại. Vẫn còn một yếu tố chưa rõ: mã động cơ. Mặc dù động cơ B58 hiện đang hưởng lợi từ công nghệ mild-hybrid, BMW M có thể cuối cùng sẽ chọn động cơ S58 hiệu suất cao hơn — một động cơ 3.0 lít sáu xi-lanh thẳng hàng đã được kiểm chứng, nhưng sẽ cần được điều chỉnh để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải EURO 7 sắp tới. Nếu được chọn, S58 cũng sẽ tích hợp hệ thống hybrid 48 volt để tối ưu hóa hiệu suất và hiệu quả. Hiện tại, B58 vẫn là ứng cử viên hàng đầu. Về công suất? Chúng tôi nghe rằng bản tiêu chuẩn sẽ có công suất từ 530 đến 560 mã lực, nhưng tất nhiên, các phiên bản CS và các mẫu đặc biệt khác sẽ có công suất cao hơn một chút.

Ngày càng chắc chắn rằng BMW M3 G84 sẽ không đi kèm với hộp số sàn sáu cấp. BMW đã dần loại bỏ hộp số sàn, đặc biệt là ngoài thị trường Mỹ, nơi nhu cầu đã giảm đáng kể. Với các mẫu M3/M4 G80/G82 và M2 G87 có khả năng là những mẫu xe M cuối cùng cung cấp tùy chọn số sàn, người hâm mộ của cần số có thể sẽ phải nói lời chia tay với tính năng yêu thích này khi thế hệ hiện tại kết thúc.

Hiện tại, không có kế hoạch cho một phiên bản M3 Touring vì mẫu G51 3 Series Touring cơ bản vẫn chưa được phê duyệt. Tương tự, cũng chưa có kế hoạch cho thế hệ tiếp theo của BMW M4 do dòng 4 Series chạy động cơ đốt trong vẫn chưa được làm mới tại Munich. Thay vào đó, BMW đang lên kế hoạch cho iM4 Coupe và iM3 Sedan và Touring.

Đọc bài gốc tại đây.