Trang chủ / Thư viện / BMW X3 trục cơ sở dài 2025 chính thức mở bán tại Trung Quốc

BMW X3 trục cơ sở dài 2025 chính thức mở bán tại Trung Quốc

16/02/2025 - 1,317 Lượt xem

Trong 20-30 năm nữa, có lẽ chỉ ít người đam mê còn nhớ đến mã nội bộ “G48.” Đây là tên gọi nội bộ của mẫu X3 trục cơ sở dài đầu tiên. Tuy không mang lại nhiều sự phấn khích, chiếc SUV kéo dài này bù lại bằng không gian và sự thoải mái. Khi dòng xe crossover vẫn đang thịnh hành vào năm 2025, BMW đã có một bước đi đúng đắn với sản phẩm dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Xe sẽ có mặt tại các đại lý trong vài ngày tới và chính thức mở bán vào cuối tháng này.

Mẫu “G01” trước đây là mẫu xe bán chạy nhất của BMW trong năm 2023, với 156.000 xe được tiêu thụ chỉ riêng tại Trung Quốc. Trên toàn cầu, thế hệ X3 trước đó đã đạt doanh số 350.000 xe trong năm 2023. Tại Trung Quốc, X3 chiếm khoảng 40% tổng doanh số dòng X của BMW trong năm đó. Sự ra mắt của thế hệ mới không thể đúng lúc hơn, và đây cũng là một mẫu xe lớn hơn so với “G45” được phân phối toàn cầu.

Chiều dài cơ sở của xe đã được kéo dài thêm 110 mm (4,33 inch), đạt 2975 mm (117,1 inch). Với tổng chiều dài 4865 mm (191,5 inch) và chiều rộng 1920 mm (75,6 inch), BMW khẳng định X3 L dành riêng cho thị trường Trung Quốc là mẫu xe lớn nhất trong phân khúc. Điều thú vị là mẫu xe này thực tế còn dài hơn một chút so với X5 thế hệ thứ hai (E70) và gần như rộng bằng.

Trên thị trường quốc tế, BMW X3 được cung cấp với các tùy chọn động cơ xăng, diesel và hybrid sạc điện. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, danh mục động cơ đơn giản hơn nhiều. Chỉ có hai tùy chọn động cơ xăng 2.0L bốn xy-lanh: X3 xDrive 25L với công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, cùng với X3 xDrive 30L mạnh hơn, đạt 258 mã lực và 400 Nm.

Mẫu cơ bản cần 8,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 214 km/h. Trong khi đó, phiên bản mạnh hơn rút ngắn thời gian tăng tốc xuống còn 6,5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 239 km/h.

BMW đang sản xuất X3 trục cơ sở dài tại nhà máy Lydia, trong khuôn khổ liên doanh với Brilliance Automotive. Trong khi đó, iX3 “G08” vẫn được lắp ráp tại Trung Quốc, nhưng không còn lâu nữa. Việc sản xuất mẫu SUV chạy điện hoàn toàn dựa trên nền tảng CLAR tại nhà máy Dadong ở Thẩm Dương sẽ kết thúc vào quý II. Tuy nhiên, các mẫu EV Neue Klasse được thiết kế riêng cho thị trường Trung Quốc đang trong quá trình phát triển.

Đọc bài gốc tại đây.

 

Tags: